Xe nâng tay Pallet giá rẻ, bảo hành cao, ưu đãi 2022

Xe nâng tay được sử dụng phổ biến trong các ngành công nghiệp với vốn đầu tư thấp, dễ sử dụng, bảo trì & thay thế rất dễ dàng. Loại xe này không thể thiếu trong bất cứ nhà kho, nhà máy nào. Trong bài viết này chúng ta hãy cùng Xenang.com (asa) tìm hiểu về các thông tin của loại xe nâng tay này nhé!

Danh mục

Xe nâng tay là gì

Xe nâng tay hay còn có tên gọi khác là xe nâng pallet. Loại xe nâng này được thiết kế vô cùng đơn giản. Loại xe nâng này khá thô sơ vì sử dụng lực kéo tay để nâng hạ & vận chuyển các pallet với tải trọng nhỏ. Xe nâng tay là 1 trong những thiết bị quan trọng thuộc danh mục các thiết bị xử lý vật liệu & thiết bị kho.

Xe nâng tay được thiết kế khá đơn giản và linh động trong vận hành
Xe nâng tay được thiết kế khá đơn giản và linh động trong vận hành

Phân loại xe nâng tay

Là thiết bị nâng hạ khá đơn giản, giá thành rất rẻ. Cơ chế hoạt động của xe là sử dụng sức tay hoặc kích chân để nâng hạ các pallet hàng hóa. Dòng xe nâng này cơ bản được chia làm 2 loại cụ thể như sau:

Xe nâng tay thấp

Xe nâng tay thấp có chiều cao nâng khoảng 200cm, chủ yếu dùng nâng các pallet chứa hàng có trọng lượng từ 2,5 tấn đến 5,0 tấn. Ngoài ra, xe nâng tay còn có nhiều chọn lựa phù hợp với nhiều điều kiện làm việc khác nhau như: xe nâng tay siêu thấp, siêu dài, xe nâng tay cuộn tròn, xe nâng tay gắn cân…

Xe nâng tay cao

Xe nâng tay cao có khả năng nâng tới độ cao 3.5m, tải trọng nâng từ 400kg đến 2,5 tấn. Xe nâng tay cao được thiết kế với 2 dạng chính là có mặt bàn và có càng để nâng pallet tùy theo nhu cầu của khách. Xe nâng tay cao thường dùng để nâng di  chuyển hàng hóa trong kho hoặc xếp hàng ô tô, container,..

Xe nâng có mặt bàn thường dùng nâng cây cảnh, module máy,…còn loại có càng nâng đa phần dùng nâng pallet hàng khác nhau do có độ dịch chuyển càng nâng linh hoạt. Tuy nhiên, xe nâng tay cao chỉ sử dụng được cho pallet một mặt và không có thanh giằng.

>> Xem thêm: Có xe nâng tay thì không thể thiếu Pallet nhựa được, vì chúng là một liên kết bền chật khi nâng hạ hàng hóa.

Ưu nhược điểm xe nâng tay

Dưới đây là những ưu điểm và nhược điểm của dòng xe nâng tay mà các bạn nên biết khi sử dụng chúng vào công việc của doanh nghiệp mình.

Ưu điểm 

  • Thiết kế nhỏ gọn: Xe có thiết kế khá nhỏ gọn, không chiếm nhiều diện tích. Vậy nên có thể được sử dụng ở hầu hết các kho bãi, siêu thị, nhà xưởng…
  • Giá thành thấp: So với các dòng xe nâng khác thì loại xe này có giá thành rẻ hơn rất nhiều. Hiện tại, mỗi chiếc xe có giá dao động từ 3 đến 5 triệu tùy hãng sản xuất. Các loại xe được nhập khẩu từ Nhật bản, Châu Âu luôn có giá cao hơn
  • Có tính linh hoạt cao: Được thiết kế với kích thước nhỏ gọn, xe nâng tay có thể đưa hàng hóa đến những vị trí mà các loại xe khác như xe nâng điện, xe nâng cao… không làm được
Xe nâng tay có giá thành rẻ, ít chiếm diện tích khi vận hành
Xe nâng tay có giá thành rẻ, ít chiếm diện tích khi vận hành

Nhược điểm

  • Việc phải sử dụng sức tay để nâng hạ là một điểm trừ cho loại xe nâng này. Khi làm việc với lượng hàng hóa lớn, người dùng phải bơm kích liên tục, làm mất nhiều thời gian và sức lao động.
  • Việc di chuyển hàng hóa cũng gặp nhiều khó khăn do kéo hoặc đẩy bằng tay. Với hàng hóa có khối lượng nhẹ thì có thể chấp nhận được. Nhưng với những hàng hóa năng và nhiều thì công việc sẽ thực sự rất vất vả.
  • Khi di chuyển trên các địa hình gồ ghề, sẽ làm giảm hiệu suất làm việc, đồng thời khiến bánh xe dễ hư hỏng.

Giá xe nâng tay cập nhật mới nhất 2022

Bảng giá xe nâng tay được Asa cập nhật mới nhất trong 2022 giúp quý khách hàng lựa chọn xe nâng tay với giá thành phù hợp nhất.

STTLoại xe nâng tayGiá tham khảo
1Xe nâng tay 1 tấn2.600.000 VNĐ
2Xe nâng tay 1.5 tấn2.800.000 VNĐ
3Xe nâng tay 2 tấn3.100.000 VNĐ
4Xe nâng tay 2.5 tấn3.300.000 VNĐ
5Xe nâng tay 3 tấn3.500.000 VNĐ
6Xe nâng tay 5 tấn9.300.000 VNĐ

Hướng dẫn cách sử dụng xe nâng chi tiết

Có rất nhiều người đã nhìn thấy xe nâng tay rất nhiều trong các kho bãi hàng hóa, nhưng điều đó chưa nói lên rằng bạn đã sử dụng xe nâng tay một cách thanh thạo và bảo đảm an toàn. Hãy cùng Xe nâng Asa tìm hiểu về cách sử dụng xe nâng tay thấp, cao chi tiết dưới đây nhé!

Cách sử dụng xe nâng tay thấp

Bước 1: Sử dụng pallet gỗ hoặc pallet nhựa để đặt lên các phuộc của xe nâng tay thấp để hạn chế rơi rớt hàng hóa, thùng hàng.

Bước 2: Để nâng hàng hóa, vật liệu lên khỏi mặt đất ta điều khiển cần nâng càng xe. Sau đó di chuyển đến địa điểm đó để đặt hàng.

Bước 3: Chỉ cần đạp phanh, hạ dĩa xuống độ cao thấp nhất và đặt hàng.

Bánh xe nâng tay thấp được thiết kế bằng nhựa PU, thuộc loại bánh xe công nghiệp bọc thép, rất chắc chắn và di chuyển linh hoạt.

* Lưu ý cách sử dụng xe nâng tay thấp:

  • Trước khi vận hành xe, nên kiểm tra thanh đẩy, trục nâng, phanh và bánh xe để đảm bảo sử dụng tốt và an toàn.
  • Không đặt bất kỳ bộ phận nào của cơ thể bạn xuống đáy khay.
  • Đảm bảo rằng các nĩa được đặt chính giữa khối pallet.
  • Nên giữ khoảng cách giữa sàn và pallet là 25mm.
  • Trong quá trình sử dụng mà không phải nâng hạ hàng hóa thì nên hạ xe nâng xuống mức thấp nhất để tránh xảy ra tai nạn.
Xe nâng tay thấp có thể nâng hàng hóa lên độ cao khoảng 200cm
Xe nâng tay thấp có thể nâng hàng hóa lên độ cao khoảng 200cm

Cách sử dụng xe nâng tay cao

Bước 1: Đẩy xe nâng đến nơi sẽ sử dụng đến, sau đó, các nĩa được điều chỉnh bằng cách sử dụng kích thủy lực bằng tay hoặc chân để phù hợp với chiều cao của pallet được di chuyển.

Bước 2: Đặt xe nâng vào khung của pallet, sau đó di chuyển đến nơi đặt hàng hóa. Chú ý không kê pallet quá cao để đảm bảo an toàn và không làm rơi hàng hóa.

Bước 3: Để hạ càng xe nâng xuống, chúng ta nới lỏng van xe trên tay cầm xe nâng tay, chỉ cần một cái bóp nhẹ càng sẽ từ từ hạ xuống.

* Lưu ý khi vận hành xe nâng tay cao:

  • Chú ý đến những chướng ngại vật lớn hơn trên đường đi của xe nâng tay.
  • Bánh xe PU công nghiệp được khuyến khích sử dụng cho xe nâng. Không sử dụng xe có lớp sơn PU bị bong tróc hoặc bánh xe quá căng.
  • Hàng nên đặt sâu và ở giữa hai phuộc để lực và trọng tâm phân bố đều. Kiểm tra để đảm bảo rằng khay không bị nghiêng trước khi di chuyển.
  • Lái xe cần trang bị đầy đủ đồ bảo hộ lao động: mũ, giày, quần áo để đảm bảo an toàn. Tránh để giày dép trơn trượt gây mất an toàn khi làm việc.
  • Làm quen với cấu tạo và hoạt động của xe để kiểm tra thường xuyên và bảo dưỡng kịp thời.
  • Không để xe nâng tay nâng hàng hóa quá tải trọng quy định theo từng loại xe nâng.

>> Xem thêm video về cách sử dụng xe nâng tay pallet chi tiết tại đây:

4 hãng xe nâng tay pallet tốt nên mua ngay trong năm 2022

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều loại xe nâng tay khác nhau. Tuy nhiên, theo tổng hợp thì có 4 hãng xe được các đơn vị kinh doanh sản xuất, siêu thị, kho hàng hóa, xưởng sản xuất,… ưa dùng và sử dụng phổ biến nhất. 

Xe Nâng Tay Mitsubishi

Mitsubishi chính là dòng xe nâng tay Pallet cao cấp nhất trên thị trường hiện nay. Xe nâng tay hãng Mitsubishi có trọng lượng nhẹ, siêu bền và giúp nâng hàng hoá, pallet bền bỉ, với tuổi thọ cao. Xe nâng tay Mitsubishi được thiết kế và làm từ thép siêu bền, với khả năng chịu tải trọng lớn nên xe không bị cong vênh khi xảy ra va chạm trong quá trình làm việc. 

Ngoài ra, phần tay cầm của xe được thiết kế khá công phu với chiều cao vừa phải, mang lại sự thoải mái cho người sử dụng. Bánh xe được chế tạo từ thép hợp kim cao cấp, bọc nhựa PU và Nylon nên không gây trầy xước, ồn ào. Bên cạnh đó, bánh xe nâng có tuổi thọ rất cao, ít hư hại, tốc độ di chuyển nhanh giúp tiết kiệm thời gian, tăng hiệu suất làm việc.

Xe Nâng Tay Mitsubishi
Xe Nâng Tay Mitsubishi

Xe nâng tay Noblelift

Xe nâng tay hãng Noblelift được chế tạo theo công nghệ từ Đức nên dòng sản phẩm này có những tính năng vượt trội. Phần khung càng rất chắc chắn và bền vì được làm từ chất liệu cao cấp, chịu được lực cơ học cao, không bị cong vênh hay biến dạng khi vận hành. Xe nâng tay của hãng được phun một lớp sơn chất liệu tốt nên có khả năng chống trầy xước và chống oxy hoá tốt.

Xe sử dụng hệ thống bơm thuỷ lực cải tiến của Châu Âu nên chịu được tải trọng hàng hoá cao. Xe rất phù hợp cho việc nâng hạ các pallet hàng nặng hoặc với số lượng lớn. Bánh xe có tính đàn hồi cao do được làm bằng chất liệu PU VÀ Nylon, bền hơn rất nhiều so với chất liệu cao su thông thường

Xe nâng tay hãng Noblelift
Xe nâng tay hãng Noblelift

Xe nâng tay Meditek

Xe nâng tay Meditek là thương hiệu đến từ Đài Loan và có giá thành rất cạnh tranh. Phần khung càng của xe được chế tạo có khả năng chịu tải trọng lớn, các mối nối được tra dầu mỡ giúp xe vận hành êm mượt hơn và tuổi thọ cao hơn. Ngoài ra, bánh xe được làm từ PU chịu lực tốt, chống trầy xước cho sàn nhà. 

Xe nâng tay hãng Meditek
Xe nâng tay hãng Meditek

Xe nâng tay Ichimens

Xe nâng tay thương hiệu Ichimens là dòng xe dẫn đầu thị phần trong thị trường xe nâng tay tại Việt Nam. Xe nâng của hãng này được cấu tạo từ thép đúc nguyên chất, độ bền cao với thanh dày trên 4mm. Xe có khả năng chịu được các lực cơ học cao, không bị biến dạng khi sử dụng. 

Tay bơm của xe Ichimens được thiết kế rất tiện lợi giúp thao tác bơm trở nên dễ dàng, thoải mái, không quá tốn sức khi bơm. Đây là dòng sản phẩm được thiết kế mang độ chính xác cao đến từng chi tiết, giúp xe hoạt động ổn định và dễ dàng hơn.

Xe nâng tay hãng Ichimens
Xe nâng tay hãng Ichimens

Kinh nghiệm mua xe nâng tay chất lượng với giá rẻ 2022

Những kinh nghiệm mua xe nâng tay được Asa tổng hợp lại sẽ giúp các bạn lựa chọn chính xác các chiếc xe nâng tay tốt và chất lượng nhất. Gồm 5 điều trước khi mua xe nâng tay bất kỳ nào đó bạn cần phải lưu ý những điều nay.

Phù hợp với khối lượng hàng hóa

Mỗi loại xe nâng tay thủy lực đều có giới hạn tải trọng riêng (thông thường từ 0,5 đến 5 tấn) để đáp ứng nhiều nhu cầu nâng hạ khác nhau. Trước khi mua xe nâng, bạn cần xác định tổng trọng lượng tối đa của xe nâng là bao nhiêu.

Tổng trọng lượng bao gồm trọng lượng của hàng hóa cộng với trọng lượng của pallet. Mua xe nâng người với tải trọng phù hợp giúp tránh tình trạng quá tải trong quá trình sử dụng xe, kéo dài tuổi thọ của xe và nâng cao hiệu quả công việc hơn.

Xác định điểm đặt pallet cao nhất

Đây là điều quan trọng cần làm trước khi bạn quyết định mua một chiếc xe nâng. Điểm vị trí pallet được tính từ mặt đất đến vị trí pallet cao nhất. Ví dụ, khi pallet được đặt là 150 mm, thì cần phải mua xe có tải trọng nâng cao nhất là 200 mm (vì phải mất thêm khoảng 50 mm để nâng pallet từ đó và di chuyển nó).

Xác định độ cao của pallet hàng việc chọn lựa xe nâng tay sẽ phù hợp dễ dàng hơn
Xác định độ cao của pallet hàng việc chọn lựa xe nâng tay sẽ phù hợp dễ dàng hơn

Chọn xe nâng tay phù hợp

Chọn lựa xe nâng tay phù hợp với pallet hàng hóa sẽ giúp bạn, kích thước của pallet được sử dụng là một trong những yếu tố quan trọng không thể bỏ qua khi lựa chọn xe nâng tay vì nó có ảnh hưởng trực tiếp đến chiều dài càng nâng và trọng tâm nâng hàng hóa.

Môi trường sử dụng xe nâng tay

Trước khi mua xe, cần xác định không gian sử dụng xe rộng rãi, thoáng mát hay chật hẹp. Môi trường sử dụng rộng rãi cho phép xe nâng tay được sử dụng rộng rãi và dễ dàng quay đầu. Ngược lại, xe nâng tay càng hẹp càng phù hợp với những môi trường có không gian hạn chế.

Chọn thương hiệu uy tín, sản phẩm chất lượng

Tùy theo tài chính của công ty mà bạn có thể chọn mua xe nâng tay giá rẻ chất lượng của các thương hiệu uy tín trong và ngoài nước. Xe nâng thủy lực nhập khẩu có chất lượng vượt trội, độ bền cao tuy nhiên giá thành khá cao, nhưng bù lại chất lượng rất đảm bảo.

Các quy tắc quan trọng khi sử dụng xe nâng tay

Quy tắc 1: Kiểm tra toàn bộ bên ngoài xe nâng tay cũng như kích trước khi sử dụng.

Nếu các vấn đề sau đây gặp phải, nên dừng xe nâng tay tại chổ:

  • Xe nâng bị nứt.
  • Phanh quá cứng hoặc bị gãy, không được di chuyển.
  • Bánh xe mất cân bằng hoặc lỏng lẻo.

Quy tắc 2: Đảm bảo an toàn hàng hóa khi được xếp lên xe nâng tay.

Xe nâng tay được biết đến là loại xe nâng hàng sử dụng kết hợp các pallet để hàng. Do đó, khi đẩy pallet lên xe nâng hãy đảm bảo các nĩa ở mức thấp nhất để pallet được đặt đúng tâm để giữ thăng bằng và ổn định.

Hàng hóa cần được gắn chặt trước khi đặt lên xe nâng, để được đảm bao rằng không rơi hoặc lệch trọng tâm khi hàng hóa trên xe nâng bị ngã.

Quy tắc 3: Thực hiện đúng cách để sử dụng xe nâng một cách an toàn như đã trình bày ở trên.

  • Không đặt cơ thể, tay hoặc chân của bạn dưới nĩa.
  • Không đứng trước hoặc đứng trước bạn khi lấy hàng.
  • Nên sử dụng vị trí đẩy thay cho vị trí kéo khi di chuyển xe nâng (vì khi kéo nếu gặp dốc sẽ ảnh hưởng đến cột sống và lưng của người điều khiển).

Quy tắc 4: Thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng xe nâng tay

Việc tha dầu vào các ốc xích xe nâng sẽ giúp xe nâng tay trở nên linh hoạt, nhẹ nhàng khi nâng hàng hơn. Ngoài ra bảo dưỡng, bảo trì kiểm tra hàng ngày giúp trách được những trường hợp mất an toàn khi làm việc.

Vị trì đặt xe nâng tay phải được khô ráo, thoáng mát để hạn chế tình trạng rỉ sét. Chọn lựa nhưng vị trì mặt phẳng để xe nâng tay giữ thăng bằng, tránh chổ dốc hoặc lún để xe nâng rất nguy hiểm.

ASA đơn vị hàng đầu về cung cấp xe nâng hàng các loại
ASA đơn vị hàng đầu về cung cấp xe nâng hàng các loại

Địa chỉ bán xe nâng tay uy tín, bảo hành cao

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị và doanh nghiệp đang bán xe nâng tay mới với giá khá rẻ. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào nào cũng cũng uy tín và chất lượng tốt. Chính vì vậy, bạn cần phải chọn lựa kỹ càng trước khi quyết định mua. 

Một trong số các đơn vị uy tín nhất hiện nay, chuyên bán xe nâng các loại tại khu vực Tp HCM và trên toàn quốc đó là xe nâng ASA. Đây là đơn vị hàng đầu về cung cấp xe nâng đã qua sử dụng chính hãng và xe mới nhập khẩu chính hãng. Xe Nâng ASA luôn cam kết mang đến cho bạn những lợi ích khi trở thành khách hàng như:

  • Tất cả sản phẩm xe nâng tại Asa có thiết kế khung sườn cứng cáp, chắc chắn, đa dạng về chủng loại và hãng sản xuất
  • mọi sản phẩm đều được nhập khẩu nguyên chiếc và được kiểm tra kỹ càng về kỹ thuật, cũng như hiệu suất hoạt động
  • Không qua các đối tác trung gian nên giá thành luôn cạnh tranh nhất
  • Chế độ hậu mãi, bảo hành lâu dài, tặng gói bảo trì – bảo dưỡng xe lên đến 4 tháng
  • Luôn có đầy linh, phụ kiện chính hãng cho khách hàng khi cần thay thế

Lời kết về xe nâng tay chất lượng

Trên đây là những kiến thức về xe nâng tay đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Hy vọng những thông tin bổ ích này sẽ giúp bạn lựa chọn được những chiếc xe nâng tay tốt nhất, phù hợp với nhu cầu công việc.

Mọi nhu cầu về xe nâng các loại, đặc biệt là các dòng xe nâng tay, hãy liên hệ với ASA theo số hotline: 0911 755 700 để được tư vấn và báo giá chi tiết nhé!

>> Xem thêm:Bán xe nâng hàng đã qua sử dụng, uy tín, bảo hành cao, chất lượng bậc nhất.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH XE NÂNG ASA

  • Địa chỉ: 423 Vườn Lài, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành Phố Hồ Chí Minh.
  • Mã số thuế: 0313496097 – Do Sở KHĐT TP.HCM cấp ngày 19/10/2015.
  • Hotline: 0911.755.700 – 0911.755.722 – 0917.430.450
  • Email: xenangasa@gmail.com
5/5 - (41 bình chọn)

Check Also

Sửa chữa hệ thống bánh xe nâng

Mục tiêu và quy trình sửa chữa hệ thống cân bằng xe nâng

Sửa chữa hệ thống cân bằng xe nâng được thực hiện với mục đích khắc …

Công Ty TNHH Xe Nâng Asa
Mã số thuế: 0313496097 - Do Sở KHĐT TP.HCM cấp ngày 19/10/2015
VP: 423 Vườn Lài, Phường An Phú Đông, Quận 12, Thành Phố Hồ Chí Minh
ĐT: 028.3719.5030 Fax: 028.3719.5031. HotLine: 0911.755.700 – 0911.755.722 – 0917.430.450
Emai: xenangasa@gmail.com – Website : www.suaxenang.com – www.suaxenang.org